Get the Flash Player to see this rotator.
Quản trị khách sạn
 
QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN
Mã ngành: 50810207

1.   Giới thiệu chương trình

Quản trị Khách sạn là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất mở ra cơ hội nghề nghiệp lớn cho các bạn trẻ, chỉ cần nhìn vào đà tăng trưởng của các khách sạn hiện nay để thấy được rằng nguồn nhân lực nắm giữ vị trí quản lý khách sạn ngày càng được quan tâm đặc biệt hơn bao giờ hết.

Quản trị Khách sạn được xếp hạng là 1 trong 10 ngành học “hot” nhất hiện nay với mức lương đáng mơ ước và môi trường làm việc toàn cầu, ngành Quản trị Khách sạn đang trở nên ngày càng hấp dẫn với các bạn trẻ.

2.   Mục tiêu đào tạo

2.1. Về mặt kiến thức

  • Mô tả được vị trí, vai trò của khách sạn trong ngành Du lịch và đặc trưng của hoạt động khách sạn, tác động của nó về mặt kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường; Trình bày được cơ cấu tổ chức, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn; mối quan hệ giữa các bộ phận trong khách sạn và đề xuất được các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn;
  • Mô tả được các quy trình nghiệp vụ cơ bản của khách sạn: nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ buồng, nghiệp vụ nhà hàng và chế biến món ăn; Liệt kê được các loại trang thiết bị, dụng cụ chủ yếu tại khách sạn và công dụng của chúng;
  • Trình bày được nguyên lý, quá trình quản trị nói chung, quản trị con người, tài sản, tài chính, quản trị marketing khách sạn nói riêng; Trình bày được tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ khách sạn và cách thức đánh giá chất lượng;
  • Mô tả được quy trình lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát, kiểm tra và đánh giá kết quả công việc tại các bộ phận của khách sạn;

2.2. Về mặt kỹ năng

  • Giao tiếp tốt với khách hàng bằng tiếng Việt và Anh, phù hợp với yêu cầu phục vụ khách tại bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng hoặc khu vực hội nghị; chăm sóc khách hàng và giải quyết phàn nàn của khách hàng có hiệu quả;
  • Thực hiện đúng quy trình phục vụ khách hàng tại các vị trí công việc của bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng hoặc khu vực hội nghị, hội thảo theo tiêu chuẩn của khách sạn;
  • Chủ trì hoặc tham gia xây dựng được một số kế hoạch của các bộ phận như: kế hoạch marketing, kế hoạch nhân sự, kế hoạch mua sắm trang thiết bị, dụng cụ, kế hoạch tổ chức hội nghị, hội thảo hoặc sự kiện;
  • Làm được các loại báo cáo, soạn thảo được văn bản đối nội, hợp đồng thông dụng của khách sạn; Ứng dụng được phần mềm quản trị khách sạn trong công việc hàng ngày; Quản lý thời gian làm việc hiệu quả;
  • Phân tích, đánh giá được kết quả hoạt động kinh doanh của các bộ phận lưu trú, ăn uống, hội nghị, hội thảo và phát hiện ra được các nguyên nhân và đề xuất được các giải pháp nhằm nâng cao kết quả hiệu quả kinh doanh;
  • Hình thành được các nhóm làm việc và điều hành được hoạt động của nhóm.

3.   Điểm mạnh của chương trình

  • Chương trình đào tạo Cao Đẳng Nghề Quản Trị Khách sạn được thiết kế trong vòng 3 năm, chia làm 6 học kỳ. Đặc biệt, chương trình được phân bổ đến 70% là Thực hành, Thực tập tạo điều kiện cho sinh viên tiếp xúc được với thực tế nhiều hơn.
  • Chương trình đào tạo kết hợp giữa nghiên cứu và ứng dụng, Sinh viên được vận dụng lý thuyết vào thực tiễn để nghiên cứu và làm các sản phẩm trong quá trình học tập, tạo nên một sự khác biệt trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và hội nhập quốc tế.
  • Ngoài chuyên môn nghiệp vụ, chương trình đào tạo được bổ sung thêm kiến thức và kỹ năng về tin học ứng dụng, ngoại ngữ giao tiếp và đặc biệt là ngoại ngữ chuyên ngành trong khách sạn (Tiếng Anh và Tiếng Pháp)

4.   Đầu vào

  • Hình thức: Xét tuyển
    • Tốt nghiệp THPT: xét điểm thi Tốt nghiệp
    • Tốt nghiệp THPT trước năm hiện tại : xét điểm thi tổng kết của học bạ lớp 12

5.   Cơ hội việc làm sau khi ra trường

·         Sau khi tốt nghiệp, người học đủ khả năng đảm nhiệm một vị trí nhân viên viên lễ tân, nhân viên phục vụ nhà hàng, nhân viên phục vụ hội nghi. Tùy theo khả năng cá nhân, kinh nghiệm thực tiễn, môi trường công tác và loại hình khách sạn, người học có khả năng đảm đương các vị trí công tác cao hơn như giám sát bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng hoặc quản lý khách sạn nhỏ

6.   Bằng cấp sau khi tốt nghiệp (thuộc hệ thống văn bằng quốc gia)

  • Bằng Tốt nghiệp Cao Đẳng Nghề, hệ chính quy, chuyên ngành: “QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN”
  • Chứng chỉ B Tin học.
  • Chứng nhận ngoại ngữ chuyên ngành khách sạn
  • Một số chứng nhận khác….

 

Phòng Đào tạo
 
 
 
 
Đang tải dữ liệu...
Hình ảnh hoạt động
Hỗ trợ trực tuyến
ĐT: 0234.3826206
Email: daotaohutc@gmail.com