Triển khai thực hiện Quyết định số 1064/QĐ-BVHTTDL ngày 19/4/2024 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc kiểm tra thực hiện Quy định pháp luật về xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ảnh đợt 1 năm 2024. Chiều ngày 27/10/2024, Đoàn kiểm tra của Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do đồng chí Lê Thanh Liêm – Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm Trưởng đoàn đã làm việc tại trường Cao đẳng Du lịch về việc thực hiện thực hiện quy định pháp luật về xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ảnh đợt 1 năm 2024.
Làm việc với Đoàn kiểm tra, trường Cao đẳng Du lịch Huế có đồng chí Hiệu trưởng trường Cao đẳng Du lịch Huế, Ban thường vụ Đảng ủy, Trưởng các phòng, khoa, trung tâm, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư đoàn thanh niên, Trưởng ban thanh tra nhân dân, Phó trưởng phòng Đào tạo, Quản lý khoa học và hợp tác quốc tế, Phó trưởng khoa Quản trị Lữ hành, Hướng dẫn du lịch.
Thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí Lê Thanh Liêm – Chánh Thanh tra Bộ thông qua mục đích, yêu cầu, nội dung kế hoạch kiểm tra.
Qua công tác kiểm tra, Đoàn ghi nhận những nội dung nhà trường đã triển khai các nghị định, thông tư của Chính phủ và của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và cụ thể hóa các quy định pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Về công tác tiếp công dân, nhà trường đã ban hành Quy chế tiếp công dân nhằm hướng dẫn, giải thích cho công dân về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng quy định pháp luật, góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức như trang thông tin nội bộ, trang thông tin điện tử của nhà trường và thông qua hoạt động của tủ sách pháp luật. Qua đó, ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật của viên chức, người lao động, HSSV trong trường nâng lên rõ rệt. Do vậy, trong thời gian qua trường Cao đẳng Du lịch Huế không xảy ra tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài, không có đơn thư vượt cấp.
Bên cạnh đó, để công khai minh bạch trong điều hành, tổ chức và hoạt động, nhà trường đã ban hành hệ thống văn bản để điều hành hoạt động nhà trường như hệ thống 80 quy trình quản lý chất lượng; quy chế tổ chức và hoạt động, quy chế chi tiêu nội bộ; quy chế quản lý, sử dụng tài sản công; quy định quản lý nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp cơ sở; quy định chế độ làm việc của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp; quy chế đào tạo; quy chế nâng bậc lương trước thời hạn; quy tắc ứng xử văn hóa; quy chế làm việc; quy chế tiếp công dân, quy chế xử lý khiếu nại, tố cáo, đơn kiến nghị; quy chế xét, cấp học bổng, khuyến khích học tập, ….
Đồng chí Phạm Bá Hùng, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Du lịch Huế phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Bá Hùng, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Du lịch Huế nhấn mạnh, việc kiểm tra của Đoàn công tác có ý nghĩa quan trọng đối với trường, thấy được những kết quả mà trường đã làm được để phát huy và khắc phục những tồn tại, hạn chế; tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho trường trong triển khai, tổ chức thực hiện, nhằm hoàn thiện quy trình tiếp công dân và quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh của nhà trường trong thời gian tới.
Một số hình ảnh tại buổi làm việc: